สำนักงานสถิติแห่งชาติ

สารพันปัญหา

คำตอบ : ท่านสามารถเขียนคำร้องขอแก้ไข และยื่นหลักฐาน ดังต่อไปนี้

แบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล (Download ใบคำร้อง คลิกที่นี่)
ใบสมัครที่พิมพ์ออกจากระบบ จำนวน 1 ฉบับ
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ

โดยติดต่อขอยื่นแบบคำร้องมาที่
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กลุ่มการเจ้าหน้าที่ งานสรรหา บรรจุ แต่งตั้งบุคลากร
โทร. 02-1417310
ภายในวันที่ 23 กันยายน 2565 ภายในวันและเวลาราชการ

คำตอบ : หากท่านทำการกรอกข้อมูลอื่นๆ ผิด ไม่ต้องยื่นคำร้องแก้ไขข้อมูล แต่ให้นำเอกสารที่ถูกต้องไปยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ ในวันสอบข้อเขียน

คำตอบ : ในกรณีที่กรอกเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนผิดพลาด จะไม่มีการแก้ไขไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม และจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสอบโดยเด็ดขาด ดังนั้นผู้สมัครควรจะตรวจทานข้อมูลให้ถูกต้องก่อนส่งใบสมัคร

คำตอบ : ในกรณีที่มีการเปลี่ยนคำนำหน้านาม ชื่อ หรือนามสกุล หลังจากที่ได้สมัครสอบไปแล้ว ไม่ต้องยื่นคำร้องขอแก้ไข ทั้งนี้ในวันสอบข้อเขียนหรือในกรณีที่มีการติดต่อเกี่ยวกับการสอบจะต้องนำ หลักฐานพร้อมสำเนาการเปลี่ยนคำนำหน้านาม ชื่อ หรือนามสกุล มาแสดงพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน

คำตอบ : ผู้ประสงค์จะสมัครสอบสามารถสมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต (Internet) ตั้งแต่วันที่ 1-24 กันยายน 2565 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ทางเว็บไซต์สำนักงานสถิติแห่งชาติ http://www.nso.go.th หัวข้อรับสมัครงาน หรือ https://nso.thaijobjob.com หัวข้อ “รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป"

คำตอบ : ผู้สมัครสอบต้องชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ สามารถชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบได้ 2 ช่องทาง คือ

-ช่องทางที่ 1 ชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา ทั่วประเทศ ภายในวันและเวลาทำการของธนาคาร และตามวัน เวลาที่กำหนดในแบบฟอร์มการชำระเงินและให้เก็บหลักฐานการชำระเงินไว้ด้วย ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบต้องตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในหลักฐาน การชำระเงิน หากพบว่าไม่ถูกต้อง ให้รีบติดต่อธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) สาขาที่ชำระเงินทันที

-ช่องทางที่ 2 ชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชัน “Krungthai Next” ตามวัน เวลา ที่กำหนดในแบบฟอร์มการชำระเงิน โดยผู้สมัครสอบเลือกรายการ “จ่ายบิล”จากนั้นพิมพ์ค้นหา Company Code โดยระบุรหัส “99308” และตรวจสอบชื่อ “สำนักงานสถิติแห่งชาติ” ใส่หมายเลขอ้างอิง Ref 1 และเลขที่ชำระเงิน Ref 2 : เลขบัตรประจำประชาชน และจำนวนค่าธรรมเนียมการสอบ จากนั้นใส่รหัสยืนยันการชำระเงินของท่าน และกดเสร็จสิ้น วันที่ 24 กันยายน 2565  ภายในเวลา 22.00 น. และให้พิมพ์หน้ายืนยันการชำระเงินจากระบบไว้เป็นหลักฐานด้วย

คำตอบ : ผู้สมัครสอบจะต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ 

ตำแหน่งที่ 1 ตำแหน่งนักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ จำนวน 430 บาท
- ค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน 400 บาท  ค่าธรรมเนียมธนาคาร จำนวน 30 บาท
ตำแหน่งที่ 2 ตำแหน่งเจ้าพนักงานสถิติปฏิบัติการ จำนวน 430 บาท
- ค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน 400 บาท  ค่าธรรมเนียมธนาคาร จำนวน 30 บาท
ตำแหน่งที่ 3 ตำแหน่งเจ้าพนักงานสถิติปฏิบัติงาน จำนวน 430 บาท
- ค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน 400 บาท  ค่าธรรมเนียมธนาคาร จำนวน 30 บาท
ตำแหน่งที่ 4 ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน จำนวน 380 บาท
- ค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน 350 บาท  ค่าธรรมเนียมธนาคาร จำนวน 30 บาท

คำตอบ :  ทางเว็บไซต์สำนักงานสถิติแห่งชาติ http://www.nso.go.th หรือ https://nso.thaijobjob.com หัวข้อ “พิมพ์ใบสมัคร''

คำตอบ : สำนักงานสถิติแห่งชาติ จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินสมรรถนะครั้งที่ 1 (สอบข้อเขียน) และกำหนดวัน เวลา สถานที่ และระเบียบเกี่ยวกับการประเมินสมรรถนะ ให้ทราบภายใน วันที่ 29 กันยายน 2565  ทางเว็บไซต์สำนักงานสถิติแห่งชาติ http://www.nso.go.th หรือ https://nso.thaijobjob.com หัวข้อ “ข้าราชการ ปี 2566” โดยจะประกาศรายชื่อผู้สมัครแยกเป็นรายตำแหน่งตามที่ผู้สมัครสอบได้เลือกไว้